Sunday, July 22, 2018

SON MÔI NHIỄM CHÌ

Son môi có nguy hiểm không?


Hàng ngày, hàng triệu phụ nữ vẫn đang thoa lên môi các sản phẩm làm đẹp mà không hề có chút nghi ngại. Điều mà nhiều người không biết là son môi rất có thể chứa chì,một kim loại khét tiếng có thể gây ra vấn đề học tập, ngôn ngữ và các vấn đề về hành vi. Chì là một chất độc thần kinh và có thể nguy hiểm thậm chí ở liều lượng nhỏ.



Tại sao trong son môi của bạn lại có chì?


Đã bao giờ bạn tự hỏi  tại sao trong son môi của mình lại có thành phần của chì? Phải chăng chì có công dụng gì đó để các nhà sản xuất phải để vào trong son môi? Tại sao mục "Thành phần" được in trên sản phẩm son không có chì? Vậy chì làm sao có trong son môi hay là các nhà cung cấp đã lừa dối?


Câu trả lời nằm ngoài mọi suy đoán. Thật ra mà nói thì chì có ở khắp nơi trong môi trường tự nhiên, gần như mọi thứ - từ ôxy cho tới hoa thủy tiên hoa, nước, thực phẩm. Vì vậy, nó không phải là đáng ngạc nhiên khi nó cũng sẽ có mặt trong các thành phần có nguồn gốc tự nhiên, bao gồm các sắc tố. 

Chì không được thêm vào bất kỳ mỹ phẩm hoặc bất cứ thứ gì cho con người sử dụng mà nó có sẳn trong các thành phần cấu thành nên sản phẩm. Việc phát hiện có chì trong sản phẩm trang điểm bắt nguồn từ các sắc tố được sử dụng để tạo ra một màu son môi. Gần như tất cả các sắc tố mỹ phẩm đều có nguồn gốc từ khoáng chất. Tất cả các khoáng chất tự nhiên (từ nhôm đến oxit kẽm) có chứa các nguyên tố tự nhiên như chì.Không chỉ có trong son môi mà các sản phẩm làm đẹp khác bao gồm kẻ mắt, kem dưỡng da, phấn nền, macara, phấn mắt, kem cạo râu… cũng có ẩn chứa thành phần có chì. Do đó, điều mà chúng ta có thể làm là cố gắng tiếp xúc với chì trong mức độ cho phép và các khoáng chất cấp độ mỹ phẩm được sử dụng trong trang điểm hoặc các sản phẩm chăm sóc da được xử lý để "làm sạch" các mức kim loại như vậy xuống mức dưới chuẩn để không có bất kỳ tác hại tiềm ẩn nào. Các sắc tố thường có nguồn gốc từ vô cơ và hữu cơ. Và để đáp ứng thị hiếu về màu sắc đa dạng,độ bền màu, có tính kinh tế các thành phần tạo màu của son môi hiện nay thường bắt nguồn từ màu tổng hợp nhiều hơn các loại son organic lấy màu có nguồn gốc từ thiên nhiên. Dù chưa được chứng minh về tính nguy hiểm nhưng đây cũng là một nguy cơ tiềm ẩn cho nhưng ai là tính đồ son môi.

Hàm lượng chì bao nhiêu thì được cho là an toàn?

Đơn vị tính hàm lượng chì  là PPM (Parts Per Milion). Phần trên một triệu (ppm) là phép đo độ dẫn trong môi trường. Phần mỗi triệu (PPM) là số lượng cực kỳ nhỏ; để cho dễ, bạn có thể hình dung nó tương đương với một hạt đơn của đường trong 5 kg bột.

Theo FDA ( Hiệp hội quản lí thực phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ):"Việc tiếp xúc với son môi chủ yếu là do nuốt, chẳng hạn như sau khi người tiêu dùng liếm môi, vì vậy chúng tôi đã sử dụng cách tiếp cận tương tự cho các sản phẩm môi mỹ phẩm mà chúng tôi sử dụng để ước lượng tiếp xúc với chì từ thực phẩm. Chúng tôi đã xác định rằng việc tiếp xúc với chì 10 PPM từ việc tiếp xúc trực tiếp các sản phẩm môi mỹ phẩm là rất nhỏ và không thể đo được trong việc kiểm tra máu thường lệ.
Tiếp xúc với các loại mỹ phẩm khác được hấp thu qua da(như lotion, kem cạo râu...) nhưng lượng hấp thụ rất nhỏ. Điều này có nghĩa là tiếp xúc với chì từ một sản phẩm như kẻ mắt hoặc kem dưỡng da cơ thể thậm chí còn thấp hơn tiếp xúc với chì từ son môi hoặc các mỹ phẩm môi khác, và cũng không thể được đo trong máu nếu đem thử nghiệm.

Dựa trên các yếu tố này, chúng tôi kết luận rằng hàm lượng chì dưới 10 ppm trong mỹ phẩm môi và mỹ phẩm ngoài áp dụng sẽ không gây nguy hiểm sức khỏe.

Theo báo cáo của FDA, lượng chì trong son môi trung bình là 1,11 PPM (~1,11mg/kg). Nếu chúng ta ước tính ước lượng một cách bình thường ống son môi trung bình ở 1,5 gram sẽ có khoảng 667 ống son môi trong một kilogram. Ở tỷ lệ phần triệu, lượng chì này trở nên vô nghĩa. 

Vậy, son môi không nguy hiểm?

Có nghĩa là các chỉ số cho thấy mức độ chì trong son môi có vẻ không gây hại gì đến sức khỏe người dùng nhưng liệu đây có phải là toàn bộ đáp án cho câu hỏi "Son môi có nguy hiểm?" và câu chuyện về hàm lượng chì trong son môi có thể kết thúc êm đẹp ở đây nếu như sau đó không lần lượt xuất hiện những trường hợp phơi nhiễm chì do sử dụng son môi. Bạn nên nhớ rằng đối với phụ nữ son môi và các sản phẩm làm đẹp là những thực phẩm nuôi sống tinh thần mỗi ngày trong suốt cuộc đời của họ. Việc tiếp xúc với một hàm lượng nhỏ chì có thể sẽ không tạo nên những tác dụng tức thời nhưng nếu dùng liên tục trong một thời gian dài thì đó lại là một câu chuyện khác.
-----------------------------------------------------------
Son Organic - Mốc Store An Giang
Được tạo thành bởi những nguyên liệu siêu an toàn: Dầu Dưỡng đạt chuẩn Organic, Sáp Ong và Màu Khoáng thiên nhiên, Son của Mốc đảm bảo cho chúng mình đôi môi đẹp xinh mà lại khỏe mạnh, không lo nhiễm chì 
- Chất son mượt mà, không gây khô môi, dưỡng môi mềm mại, hỗ trợ trị thâm khi sử dụng kèm son dưỡng và tẩy tế bào chết mỗi 3 lần/tuần.
Gọi ngay cho Mốc nhé:
--- Hotline: 0907 132 850
--- Hoặc nhắn tin ngay cho bọn mình: facebook.com/SonOrganicAnGiang


Tìm hiểu thêm:
Cách bảo quản son môi đúng cách;
Thành phần có trong son môi của bạn;


No comments: